0

เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับเกมปรีซีซั่นของบรรดาทีมในลีกยุโรป ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ และในการประเดิมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นเกมแรก ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูลก็ไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง เมื่อเป็นฝ่ายบุกไปถล่มเอาชนะ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ทีมต่างดิวิชั่นไปขาดลอยด้วยผลบอลสด 4-0 เป็นการเรียกน้ำย่อยให้แฟนบอลได้หายคิดถึงเกมรุกอันดุดันของทีม

โดยในเกมนี้สภาพทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถือว่าสมบูรณ์ทีเดียว จะขาดก็แค่ในรายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งทีมชาติอียิปต์ที่ก่อนหน้านี้ซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอยู่ที่เมลวู้ดอย่างเต็มรูปแบบแล้ว แต่กลับติดปัญหาเรื่องการจัดการเอกสารเวิร์คเพอร์มิตทำให้ต้องเดินทางไปยังปารีส และอาจจะชวดลงเล่นปรีซีซั่นสองเกมแรกในอังกฤษ

อย่างไรก็ตามดังกล่าวข้างต้นการไร้ ซาลาห์ ในการประเดิมเกมแรกนี้ไม่มีผลต่อเกมรุกอันดุดันของเร้ดแมชชีนแต่อย่างใด เมื่อทีมไล่ต้อนทีมเพื่อนบ้าน ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ไปด้วยผลบอล 4-0

เจมส์ มิลเนอร์
เจมส์ มิลเนอร์
Credit: Christian Bertrand / Shutterstock.com

โดยในครึ่งเวลาแรกได้ ผลบอลสด ออกนำ 1-0 จาก เจมส์ มิลเนอร์ และประตู 2-0 จากมาร์โก กรูยิช ก่อนที่ครึ่งเวลาหลังจะเป็น เปโดร ซีรีเบญ่า ที่มาบวกสกอร์ที่สามให้จากจังหวะยิงซ้ำลูกยิงของ โดมินิค โซลันเก้ กองหน้าตัวใหม่ของทีมที่คว้าตัวมาจากเชลซีในซัมเมอร์นี้

และในช่วงท้ายเกมเป็น เบน วู้ดเบิร์น กองหน้าดาวรุ่งที่แจ้งเกิดเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้โอกาส ลากลุยเข้าไปในเขตโทษก่อนถูกทำฟาล์วจนผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ และนักเตะก็ลุกขึ้นมาสังหารปิดกล่องให้ ลิเวอร์พูล ทำ ผลบอลสด เอาชนะ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส เจ้าบ้านท่วมท้น 4-0

สำหรับโปรแกรมปรีซีซั่นเกมถัดไปของ หงส์แดง จะลงเล่นในอังกฤษเป็นเกมสุดท้ายพบกับ วีแกน แอธเลติก จากนั้นพลพรรคเร้ดแมชชีนจะยกพลทัวร์นอกประเทศ โดยจะเริ่มต้นที่ฮ่องกงเป็นที่แรก

Leave a Reply